9.8.09

ระวัง ดีเซล แพงเกินลิตรละ 30 บาท



ราคาน้ำมันดีเซล เฉียดลิตรละ 30 บาทเข้าไปทุกทีนะคะ มีผลมากกับการผลิต การให้บริการขนส่งในประเทศไทย แต่ล่าสุดนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพิ่งจะย้ำไปนะคะว่า จะไม่ยอมให้ราคาน้ำมันเพงเกิน 30 บาทต่อลิตรแน่นอน

แถมยังย้ำด้วยว่าที่ผ่านมาที่เก็บเงินสะสมเข้ากองทุนต่างๆ เพื่อส่งเสริมการใช้น้ำมันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จะได้เวลาแล้วที่จะเอาเงินกองทุนสะสมเหล่านั้นนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันแพง

คนใช้น้ำมันอาจจะเบาใจลงบ้าง แต่ก็ต้องคอยดูว่าจะพยุงไว้ได้ขนาดไหน เมื่อโครงสร้างราคาน้ำมันยังมีหลายปัจจัย ทั้งกองทุนน้ำมัน กองทุนอนุรักษ์ ค่าการตลาด ล้วนแต่เป็นสัดส่วนสูง ทำให้ราคาน้ำมันในไทยแพงทั้งนั้น

42 comments:

--AhttaN-- said...

เอาปตท.คืนมาก่อน.. น่าจะ "ตอบโจทย์".. ได้บ้าง
แล้วค่อยว่ากันต่อ ว่าจะทำอะไรต่อไป น่าจะง่ายขึ้น !?!


--Have a nice day--

Anonymous said...

พี่ update ข่าวทุกวันเลยดีจัง เราก็จะมีข่าว คุยกับเพื่อนทุกวัน(ยกเว้นวันหยุดคุยข่าวกับที่บ้าน) ดีจังที่ได้มีโอกาสรู้จัก(ทางTV)กับพี่ณัฏฐา โกมลวาทิน ...จะติดตามทุกวันเลยค่ะ รับรองเราไม่ตกข่าวแน่นอน...

Anonymous said...

น่ารักจริงๆเลยพี่เรา(ไม่เคยท้อที่จะอ่านเลย พี่อย่าท้อที่จะพิมพ์ข่าวให้พวกเราอ่านบ่อยๆนะคะ) พี่ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะ ใครๆเขาก็เป็นห่วงพี่กันทั้งนั้น **อีกอย่างที่จะบอกภาพในtwitter สวยมากเลย ต้องชมคนถ่ายรูปนะที่ถ่ายคนสวยได้สวยเหมือนตัวจริงเลย** ฝันดีนะคะพี่

Anonymous said...

สงสัยไม่อยากให้เราไปเห็นตัวจริงมั้ง เลยรีบเอารูปสวยๆมาให้ดู(ล้อเล่น)อย่างนี้สิเขาถึงเรียกว่า"งามอย่างมีคุณค่า"เด๋วคืนนี้จะคอยดู รู้สึกว่าหมู่นี้ใส่เสื้อข้างในชุดสูทไม่ซ้ำกันเลย อย่างว่าแหละคนสวยทำอะไรก็ดูดีไปหมด (ชมจากใจจริงนะ)

Anonymous said...

อืมม!! วันนี้มีแต่เรื่องไม่อยากจะเชื่อเลยทั้งน้าน มาได้ไงท่านนายกยังไม่รู้เลย แล้วเหลืองกับแดงมาร่วมกันบริจาคเลือด น่ารักซะ ใจหายใจคว่ำ ...วันนี้เป็นวันรวมเรื่องไม่อยากจะเชื่อเลย

Anonymous said...

อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด....เจ้าของ blog คนสวยปนดุ...อย่าเศร้าใจไปเลยน้ำมันจะแพงก็ช่างหัวมัน...ทนๆ กันไป....เกิดเป็นคนไทยต้องอดทนต่อทุกสิ่ง...วันนี้ทำไมหน้าตาเศร้าหมองจัง...ทำใจให้สบายๆ นะค่ะ...แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเองตามกาลเวลา

......เป็นห่วงอยู่เสมอ แม้จะไม่มีการตอบสนองในเรื่องต่างๆ แต่ก็ยังเป็นห่วงอยู่อย่างห่างๆ และอย่างเข้าใจในเหตุผล.....

****nui

Anonymous said...

พี่วันนี้เราไปเที่ยวกับเพื่อน อาจกลับดึก แต่จะตามข่าวทาง twitter นะคะ

Anonymous said...

ทำไมจะต้องดุด้วยนะ สวยแล้วไม่ต้องดุก็ได้ ไม่รักแต่ก็ไม่เห็นจะต้องเกลียดเลยนี่หน่า คนไทยเหมือนกัน

Anonymous said...

พี่ยังไม่ update ข่าวเลย สงสัยจะยุ่ง เดี๋ยวใครๆ เขาก็คิดถึงหรอกนะคะ

Anonymous said...

พี่คนนี้ใจดีที่หนึ่งเลยค่ะ

Anonymous said...

เพื่อนยังงานไม่เสร็จ มาหาพี่ณัฏฐาก่อน ...

แล้ววันนี้ช่วงตอบโจทย์มีอะไรคะ ยังไม่รู้เลย(เผื่อจะกลับไปทัน)

พี่ณัฏฐาน่าจะมีกิจกรรม "รวมพลคนรักคุณณัฏฐา" นะ แล้วก็ชวนไปเที่ยว Dream world ดีมั้ยคะ (ไร้สาระไปมั้ย...อืมมม น่าจะใช่)

ถ้าไม่ชอบสนุกๆ ก็ชวนกันไปเลี้ยงอาหารกลางวันให้น้องๆที่ไหนสักที่ ดีมั้ยคะ (แต่อยากไปโรงเรียนยากจนนะ)

เอ.. พี่จะมีเวลาเหรอ คิดได้ แต่พี่คงไม่มีเวลาแน่เลย

Anonymous said...

ถ้าเราใช้เวลาอยู่กับ งาน งาน งาน ทั้งวัน ทุกวัน ... เราก็จะเสียโอกาสพบเจอคนที่ควรเจอ .... คนที่ทำให้เรารู้สึกว่าการใช้ชีวิตมันคุ้มค่า และมีความสุขในมุมที่เราไม่เคยเจอ

ก่อนนี้ที่เคยไม่สบาย ทำให้เรารู้ว่าคนที่ใกล้จะตายรู้สึกยังไง ทำให้คิดได้ว่า ทุกนาทีมีความหมายมาก พ่อ แม่ น้อง และเพื่อน เป็นคนที่เรายังไม่ได้บอกรัก หรือแสดงความรักกับเขาอย่างที่ควรจะเป็น


งานเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำเพื่อการดำรงชีวิต แต่ถ้าทั้งชีวิตต้องอยู่กับงาน เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ (จำมาจากหนังสือธรรมะค่ะ)

** ร่ายยาวขนาดนี้ ... คิดว่าน่าจะให้แง่คิดในบางมุมของความรู้สึกสำหรับใครบางคนได้บ้าง **

ไม่มีใครที่ดีที่สุดสำหรับใคร แต่นิสัยบางอย่างในตัวเขา เป็นสิ่งที่ทำให้เรานึกถึงเขาแล้วเรามีความสุข และลืมส่วนเสียของเขาไปเลย

** ใจสุข คือเราสุข นะคะ **

มอบความรักดีดี ให้คนทั้งโลก

รักไม่เจือสี สวย ใส งดงาม ไม่คาดหวัง(ไม่น่ารำคาญด้วยค่ะ..จริงมั้ยเอ่ย)

Anonymous said...

สำหรับคุณปริศนา (ที่กล้า comment แต่ไม่กล้าลงชื่อ) จริงๆ แล้วเวลาเจ้าของ blog ไม่ยิ้มหน้าจะดุแต่มีความสวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่มีคำว่าเกลียดเขียนใน blog ของเจ้าของ มีแต่เจตนาที่จะให้เจ้าของ blog มีแต่ความสบายใจในการเหย่าแหย่ให้ยิ้มมากๆ เพราะตระหนักดีว่าเธอมีภาระการงานที่ยุ่งมากๆ จริงๆ เพราะฉะนั้นการที่ได้เห็นเธอยิ้มแล้ว...เป็นสิ่งที่น่าสดใสในตัวของเธอ .....ด้วยความเคารพอย่างจริงใจ

****nui

Anonymous said...

ขอส่งแรงใจเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นางออง ซาน ซูจี
ให้มีพลังกาย และพลังใจ ยืนได้อย่างสง่างามในท่ามกลางของความอยุติธรรมที่เธอได้รับ ....สู้ต่อไปนะคะ...แม้นจะมีแสงสว่างอยู่อย่างริบหรี่เต็มทน...อย่างน้อยวันหนึ่งสวรรค์จะมีตายื่นความยุติธรรมให้แก่เธอ....ความแข็งแกร่งในการเป็นเพศแม่มีอย่างเต็มตัว....สุขสันต์ในวันแม่สำหรับนางออง ซาน ซูจี

****nui

Anonymous said...

พี่ณัฏฐาไม่เห็นจะดุเลย นิสัยน่ารักนะ ทุกการกระทำของพี่เขามีเหตุผลเสมอ

Anonymous said...

กลับมาแล้วค่ะ

ข่าววันแม่รายการพี่วันนี้ ทำให้เรามีน้ำตา... นึกถึงตอนที่ไม่สบาย แม่แสดงความรักกับเราอย่างที่เราไม่มีโอกาสได้สัมผัสความรู้สึกนี้อย่างลึกซึ้ง ด้วยความที่เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ...

ทุกครั้งที่ลูกรู้สึกเจ็บปวดแทบจะขาดใจ..แม่อยู่ข้างกายเราไม่เคยห่าง... แม่ผู้เป็นที่รักของลูก..

ขอบคุณพี่ณัฏฐาที่หาเรื่องราวดีๆ ให้ลูกหลายคนได้นึกถึงความรักของแม่ ที่บางทีเราอาจละเลยไป...

Anonymous said...

วันนี้วันแม่ พี่ณัฏฐาไปทำงานอีกแล้ว แต่เราอยู่บ้าน แม่จะทำก๋วยเตี๋ยวให้กินค่ะ ไม่ได้ออกไปไหนแม่บอกให้รู้จักประหยัด (เราก็ประหยัด นั่งรถเมล์กลับบ้านอยู่บ่อยๆ แต่เรื่องนี้แม่ไม่ค่อยสนับสนุน เพราะกลัวเจอเด็กตีกันบนรถ) ไปกินก่อนดีกว่าหิวแล้ว..จะกินเผื่อนะคะ(พุงกางแน่เลยเรา)

บุคคลไร้ความสามารถ said...

การที่คนเราจะทำงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักหรือเป็นบุคคลสาธารณะนั้น ก็ต้องทำใจให้ยอมรับว่าจะต้องมีคนรักและถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าทำใจให้ยอมรับในข้อนี้ไม่ได้ก็ไม่น่าจะเลือกมาทำงานอย่างนี้ อีกอย่างหนึ่งไม่ทราบว่าคนอื่นที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องมาเดือดร้อนอะไรด้วย คิดว่าคุณณัฎฐาคงเข้าใจดี มีวุฒิภาวะ มีความเป็นผู้ใหญ่และผ่านประสบการณืชีวิตมามากพอที่จะเข้าใจในข้อนี้ คุณต่างหากที่ควรจะทำใจให้กว้างๆหน่อยและไม่ควรมีความคิดแบบเผด็จการที่จะให้ทุกคนคิดเหมือนคุณทั้งหมด(หมายถึงคุณที่มาสอนธรรมะ)เผอิญเป็นคนที่ไม่มีศาสนาซะด้วยสิ ไม่รู้จะเป็นCommunistหรือเปล่านะ?

Anonymous said...

แม่ทำก๋วยเตี๋ยวราดหน้าทะเลอร่อยมากเลยค่ะ กินเผื่อด้วยหล่ะ เลยเที่ยงแล้วพี่อย่าลืมกินข้าวเที่ยงนะ ...วันนี้แดดร้อนมากเลยค่ะพี่

Anonymous said...

อากาศร้อน ๆๆๆ มากๆๆๆๆ (ไหวมั้ยเรา..)... พรุ่งนี้อยากจะลาหยุดซะแล้ว พี่ณัฏฐาเก่งจัง ดูแลสุขภาพดีไม่มีเจ็บป่วยเลยสักวัน เก่งมากๆ เลยค่ะ

Anonymous said...

วันนี้จะคอยลุ้นว่าพี่ จะยิ้มหรือเปล่าน๊า... (ถ้าเครียดๆ ก็นึกถึงหน้าเราซิ หน้าเราตลกนะ หน้าอ้วนๆ กลมๆ ยิ้มแก้มปริเลย.... พี่จะตลกมั้ยคะ..ไม่รู้เหมือนกัน)

งั้นก็นึกถึงแมวกระโดดตีลังกาซิคะ (แมวหกสูงไง) .. ตลกนะ .. อันนี้ตลกจริง ๆ... พี่ต้องยิ้มได้แน่เลย (นี่น่ะนะ ไม่ได้ไร้สาระสักหน่อย.. หวังดีต่างหาก ... พี่ก็พูดไป๊ )

Anonymous said...

แต่เราว่า เราสวยเกินไปกว่าที่พี่จะนึกถึงแล้วตลกนะ .. งั้นพี่นึกถึงแมวเล่นกายกรรม แล้วกันนะคะ ... ยิ้มสวยๆนะคะพี่ มีคนรอดูเยอะแยะเลย จริงๆ นะ ไม่ได้โกหกด้วย (เรารู้สึกไม่ค่อยสบาย แต่ขอดูข่าวรายการ "ที่นี่ทีวีไทย" ก่อนแล้วกันค่อยนอนพักผ่อน..เดี๋ยวจะไม่มีข่าวไปคุยกับคนอื่น) คิดดูเหอะรอดูรายการพี่ขนาดนี้.. คำไหนคำนั้นบอกแล้วไง ว่าจะติดตาม ก็ติดตามจริงๆ เห็นมั้ยล่ะ ไม่ได้โม้สักหน่อย

Anonymous said...

สวยใช้ได้เลย ...พี่ เราชอบเพลง "อุ่นไอรัก"ซึ้งมากเลย

--AhttaN-- said...

เนื้อเพลง : อิ่มอุ่น

อุ่นใดๆ โลกนี้มิมีเทียบเทียม
อุ่นอกอ้อมแขนอ้อมกอดแม่ตระกอง
รักเจ้าจึงปลูก รักลูกแม่ย่อมห่วงใย
ไม่อยากจากไปไกล แม้เพียงครึ่งวัน
ให้กายเราใกล้กัน ให้ดวงตาใกล้ตา
ให้ดวงใจเราสองเชื่อมโยงผูกพัน

อิ่มใดๆ โลกนี้มิมีเทียบเทียม
อิ่มอกอิ่มใจ อิ่มรักลูกหลับนอน
น้ำนมจากอก อาหารของความอาทร
แม่พร่ำเตือนพร่ำสอน สอนสั่ง
ให้เจ้าเป็นเด็กดี ให้เจ้ามีพลัง
ให้เจ้าเป็นความหวังของแม่ต่อไป

ใช่เพียงอิ่มท้อง
ที่ลูกร่ำร้องเพราะต้องการไออุ่น
อุ่นไอรัก อุ่นละมุน
ขอน้ำนมอุ่นจากอกให้ลูกดื่มกิน


--Good night & sweet dream--

Anonymous said...

คุณAhttanหายไปซะนานเลย แต่ยังใจดีคอยหาโน่นหานี่มาให้เพื่อนๆเหมือนเดิม ต้องขอบคุณแทนน้องเขาด้วย ทีนี้คุณAhttanก็ได้คู่หูพูดเก่งอีกคนแล้วนะ ยินดีด้วยจริงๆเลย

Anonymous said...

น้องไหน ใครคู่หู แล้วใครพูดเก่ง แล้วใครคะ ใครขอบคุณแทนใคร

Anonymous said...

twitter มันอาการแปลกประหลาด ไม่เห็นจะสนุกเลย blogspot ดีกว่าอีก สงสัยจะใช้กันเยอะเกิน

Anonymous said...

ถ้า blog นี้มีคุณณัฏฐาร่วมสนทนาด้วยคงสนุกดีเหมือนกัน เห็นดาราชอบจ้อกแจกกับคนทั่วไป ผ่าน twitter (ใช้ bb กันทั่วเมือง) // blog นี้ก็น่าจะคุยได้เหมือนกันท่าจะดีนะคะ


เข้าถึงคนดูดี...นานาความคิด

Anonymous said...

พี่ณัฏฐา วันนี้ใส่เสื้อสีอะไรคะ

คิดว่านะ ต้องใส่เสื้อสีฟ้าแน่เลย..วันศุกร์สีฟ้า เมื่อวาน พฤหัสบดี สีแสด (ถูกต้องใช่มั้ยคะ .. น่าจะใช่นะ..)

พี่ณัฏฐาไม่ชอบคุยกับคนไม่สวยแต่น่ารักเหรอคะ เอ.. ขอเวลาสักเดือนให้ตัวผอมๆ ไม่อ้วนเหมือนตอนนี้ จะได้สวยๆ พี่ณัฏฐาจะได้คุยด้วย..น่าจะดี..

Anonymous said...

เมื่อเช้านะ รถติดมากๆๆ เลยค่ะ ฝนตกรถติด ฝนไม่ตกรถก็ติด รถติดแต่ฝนไม่ตก โอ๊ยย ยย... จะพิมพ์ต่อไงเนี่ยะคะ

คืองี้นะ มันไม่เสมอไปสักหน่อยเราว่า มาเช้าๆ ก็ไม่ติดนะบางที

** จบเรื่องรถติด **

Anonymous said...

มีความพยายามกันจังเล้ย พ่อคุณ แม่คุณทั้งหลาย เรื่องถวายฎีกา ไม่ลด ละ เลิก สักที เห็นทีต้องให้ภัยธรรมชาติตัดสินซะละมั้ง เหล่าสาวกเลือดนกทั้งหลาย.. เฮ้อออ .. เหนื่อยใจ...

Anonymous said...

ทายผิดซะแล้วเรา.. ใส่สีม่วงเหรอคะ สีม่วงวันเสาร์ต่างหากพี่ณัฏฐาก้อ.... (ทายผิดได้ไงเรา ...กะว่าถูกแล้วเชียวน๊า)

Anonymous said...

ผลิตกันมาหลายเครื่อง ก็ต้องมีบ้างแหละนะที่ผิดพลาด รถยนต์ราคาเป็นล้านยังมีเลย ... แต่ที่ถูก มันต้องไม่มีนะที่จะหลุดมาให้ผู้บริโภคได้ใช้ของที่มันมีข้อบกพร่องแม้เพียงชิ้นเดียวก็จะต้องไม่มี

Anonymous said...

พี่ณัฏฐาคะ เราไปดูพี่ที่ทีวีก่อนนะ ไม่ comment แล้วหล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่ใส่ใจ.. ไม่ต้องดุเราเลย..รู้แล้วหล่ะคะ.. จะไปดูทีวีแล้วนะคะคุณพี่...

Anonymous said...

ตื่นแล้วค่ะ.. วันหยุดนนี้พี่ณัฏฐา จะ Update ข่าวใหม่หรือเปล่าน๊า..

คนแรกน่ะนะที่จะมา comment ขอทายว่า..จะเป็นคุณ ungearsue และ คุณ rin คู่หูวัยใส (แฮะๆๆๆ) อีกแล้วเราเม้าท์คนอื่นเดี๋ยวปวดฟันอีก ไม่เข็ดๆๆ

Anonymous said...

ไปกินข้าวก่อนนะคะพี่ หิวแล้วหล่ะ (วันนี้โดนทิ้งเฉยเลย .. หายไปหมด เฝ้ากระต๊อบคนเดียวเลยเรา)

Anonymous said...

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า.... "วันนี้ฝนจะตก..หรือเปล่า???"

รอดูอีกที ว่าจะออกไปข้างนอก.. ไปเจอหนุ่มน้อยหน้ามน ให้เพลิดเพลินสักหน่อย ชีวิตจะได้มีสีสัน....

พี่ตื่นหรือยังคะ.... ข่าวใน twitter ยังไม่ update ต่อเลย (ข่าวเมื่อคืนเราเพิ่งจะได้อ่านตอนเช้า... แล้วข่าววันนี้ จะอ่านได้ตอน..????)ไม่เป็นไร งั้นเราไปเที่ยวแล้วนะคะคุณพี่ณัฏฐา

จะหาของกินมาฝาก แล้วเราก็กินเผื่อพี่ด้วย (พี่จะอิ่มหรือเปล่า .. เราจะกินเผื่อเยอะๆ เลย...แล้วเมื่อไหร่เราจะผอมกันล่ะ..สัญญาไว้ว่าเดือนหน้าจะผอมให้ได้เลย.. ผอมแบบมีสุขภาพดีด้วย..ไว้ก่อนแล้วกันวันหลังค่อยคิดจะผอม....)

Anonymous said...

เราขอรายงานว่า "แถวบ้านฝนตกหนักขะหนาดเน้อ" แล้วจะไปพบใครได้ไงคะคุณพี่ณัฏฐา น้องต้องอยู่บ้านหรือเนี่ยะ ... กะจะเจิดสักหน่อยวันนี้

หยุดตกเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

Anonymous said...

งึกๆงั๊กๆ ยึกๆๆๆยั๊กๆ ตกๆหยุดๆๆๆๆๆตกๆ จะได้ไปเที่ยวมั๊ยเนี่ยะ จะไปหาข่าวของลดราคาจักหน่อย จะซึ้อของแต่ละอย่างกึดแล้วกึดอีก หยาดเหงื่อแรงงานเชียวนา ใช้คุ้มเลยเรา

Anonymous said...

มีเรื่องมาเล่า น้องเล่าให้ฟังว่า มีสายเข้ามาโชว์เบอร์ 02-1209999 เป็นระบบอัตโนมัติอ้างว่ามาจากธนาคารบัตรเครดิตแห่งหนึ่งแจ้งว่า"คุณใช้จ่ายผ่านบัตรมูลค่า x,xxxบาท ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกรุณากด 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่"แต่น้องตัดสายเพราะไม่ได้ใช้บัตรนั้นนานแล้ว และโทรไปที่ call center ของธนาคารนั้น เขาบอกว่ามีลูกค้าแจ้งหลายรายแล้ว ถ้าเรากด 9 จะมีคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รับสาย แล้วบอกให้คุยกับตำรวจ คนที่อ้างเป็นตำรวจก็จะบอกให้โอนเงินค่าเป็นธุระจัดการเรื่องนี้ให้ ตอนนี้กำลังประชาสัมพันธ์เรื่องนี้อยู่ โดยออกทางสื่อต่างๆ

Anonymous said...

สงสัยเขาจะคอยตามพี่กันที่รังนกกระจิบ เลยไม่ได้แวะมาที่รังนกกระจาบเลย แต่เรายังบินไปบินมา(น่ารักขะหนาด) กำลังใจพูดง่ายทำยากนะ เรารู้ซึ้งเลย ต้อง"ใจ"กันจริงๆ

Anonymous said...

** เริ่มพิมพ์ใหม่ ระบบขัดข้องค่ะ **

แวะไปรังนกกระจิบมา เห็นพี่ยัง update ข่าวอยู่ดีจังค่ะ

แต่น้องของีบยาวก่อนนะ จะพูดเป็นภาษานกอยู่แล้ว

** ที่จริงมีเรื่องอยากคุยอีก แต่ดวงตาหลายคู่จับจ้องอยู่ ม่ายจะดวกเยยเขินด้วยหล่ะ **

ฝันดีทุกๆ คน ทุกๆ ท่าน นะคะ