6.9.08

อีกมุมของ สนธิ ลิ้มทองกุล

สัปดาห์นี้การเมืองเปลี่ยนแปลงมากมายเหลือเกินค่ะ ตั้งแต่การประกาศใช้พระราชกำหนดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 2 กันยายน พอถึงวันศุกร์ที่ 5 กันยายน มีความพยายามที่จะแก้ปัญหาอีกระลอก โดยประธานวุฒิสภานายประสพสุข บุญเดช จะเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

สัปดาห์ที่แล้วดิฉันได้ไปสัมภาษณ์คุณสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลายท่านคงจะได้ชมบทสัมภาษณ์ผ่านทางที่นี่ทีวีไทยไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคมค่ะ

ในบล๊อกมีอีกแง่มุมของคุณสนธิ ที่ดิฉันได้ถามถึงเรื่องการทำใจ กับแนวทางการต่อสู้ของพันธมิตร คลิ๊กวีดีโดคลิปดูค่ะ มีบรรยากาศการชุมนุมด้วย

ตอนนี้ต้องติดตามว่าทางฝั่งพันธมิตรและรัฐบาลจะยอมถอยบ้างมั้ย เพื่อเปิดให้มีการเจรจากัน ตามแนวทางที่หลายฝ่ายหวังว่าจะเกิดขึ้นได้โดยปราศจากความรุนแรง

เป็นอีกบทหนึ่งของประวัติศาสตร์การเมืองไทยค่ะ

1 comment:

Anonymous said...

ดิฉันเป็นอีกคนที่ติดตามความเคลื่อนไหวของพันธมิตรมาตลอด หรืออีกนัยหนึ่งดิฉันนี่แหละเป็นพันธมิตรตัวเบ้งคนหนึ่ง ดิฉันเบื่อมากกับคนที่ชอบบอกว่าสนธิออกมาเคลื่อนไหวเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ดิฉันไม่ใช่เป็นหมอดู ไม่ได้เป็นพวกชอบฟันธง แต่ดิฉันพร้อมที่จะคอยดูคุณสนธิอยู่ว่าเขาจะทำอย่างไรต่อไปในอนาคต เขาจะเปลี่ยนคำพูดคำสัญญาที่เขาให้ไว้กับพี่น้องพันธมิตรของเขาหรือไม่ ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ดิฉันอยากให้คนที่มองคุณสนธิด้วยความคิดและความเชื่อแบบเดิมๆ มองเขาต่อไปเรื่อยๆ ด้วยใจเป็นธรรมแล้วคุณจะได้เห็นว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้สนธิทำเพื่อใคร