18.10.09

"Tour Eiffel" ยามเย็น



ฝากภาพ "Tour Eiffel" ยามเย็นมาให้ชมกันค่ะ กว่าจะเดินถึง "ตู อิเฟล" ก็ย่ำค่ำเข้าไปแล้ว ราวหกโมงเย็นกว่าๆ เดินค่อนข้างไกล ไล่ไปเรื่อยตั้งแต่หน้า พิพิธภัณฑ์ Louvre อันเลื่องชื่อ เดินเพลินๆ ชมน้ำแม่น้ำเซนไปด้วย
อากาศเย็น เบาสบายดีค่ะ
ปารีส ยามเย็นนี่รถติดใช่ย่อยเหมือนกัน แต่ทุกๆแยกจะมีไฟสัญญาณ ไม่ว่าแยกใหญ่แยกเล็ก สำหรับคนข้ามถนน จะได้ไม่ต้องแย่งกัน หลายๆแยกที่ไม่มีรถ คนที่นี่ก็จะข้ามถนนกันเลยโดยไม่รอสัญญาณคนเดินข้ามสีเขียว
เดินไปเรื่อยๆ จากลูฟว์ กว่าจะถึง ตูอิเฟล นี่ขาลากเลย ไกลได้ที่จริงๆ แต่แน่นอนคุ้มกับที่ได้เดินไปจนถึง และได้บันทึกภาพก่อนแสงตะวันชั่วโมงสุดท้ายจะลับขอบฟ้า
ก่อนออกจากบริเวณหอไอเฟล นักท่องเที่ยวคนอื่นๆคงมีอาการ "ขาลาก" เช่นกัน บริเวณข้างหน้ารถไฟใต้ดิน เลยมี บรรดา "หมอนวด" และลูกค้า ปักหลักให้และรับบริการกันเป็นการใหญ่ เห็นสภาพทั้งคนนวด และลูกค้าแล้วอดขำไม่ได้ค่ะ คิดถึง "หมอนวด" ที่เมืองไทย ดูแล้วน่านวดกว่ากันเยอะหลายเท่านัก คนเหล่านึ้ลองไปเที่ยวเมืองไทยเถอะ รับรองจะติดใจ








11 comments:

Anonymous said...

โปรดทราบ...คิดถึงมากกก

แต่เที่ยวไปเรื่อยๆ ก็แล้วกัน

ไม่ต้องรีบกลับมาหรอก...

นัดแถวจะทำหน้าที่แทนณัฏฐาให้ดีที่สุด...คริคริ

Anonymous said...

ก็คิดว่าคุณนัดแถวคงคิดถึงมากเช่นกันอย่างเห็นได้ชัดถ้าใครดูเทปรายการในวันศุกรที่ผ่านมา ไม่บอก คิดเอาเองนะ

ungearsue said...

คุณณัฏฐาคงไปเที่ยวเพื่อฉลองวันเกิดใช่ไหมล่ะ...ดูท่าจะมีความสุขนะเนี่ย ปล่อยให้พวกเรารอตั้งอาทิตย์..ฝากทานหอยเอสทาโกด้วยนะ ส่งโปสการ์ดของฝรั่งเศสมาให้เราบ้างสิ..ของประเทศนี้ยังไม่มีใครส่งมาให้

Anonymous said...

พูดถึง"ปารีส"เรานึกถึงความสวยงาม หรูหรา ฟู่ฟ่า ไฮโซ ที่นั่นคงสวยงามมาก พี่ณัฏฐาบรรยายเหมือนเราได้ไปด้วยเลย ดูพี่มีความสุขมากนะคะ--- ถ้าสมมุติว่าพี่ต้องไปทำธุระต่างประเทศหลายๆปี นึกไม่ออกเลยว่าคุณผู้ชมทางบ้านจะคิดถึงพี่มากมายขนาดไหน--คงซึมเศร้ากันน่าดู--ขนาดไปแค่อาทิตย์เดียวก็คิดถึงซะมากมาย---อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย--มีความสุขมากๆนะพี่ BP

Unknown said...

ไม่เห็นมีรูปเจ้าของ blog เลย แถมมีแค่สองภาพ ยังไม่เชื่อว่าไปจริง เอาหลักฐานแบบชัด ๆ มาหน่อยดิห์


ว่าแต่เจ้าหอนี่ ใช้เหล็กไปกี่หมื่นตันน๊า น่าจะรื้อเอามาทำรางรถไฟบ้านเรา จะได้มีของดี ๆ ใช้กะเขาบ้าง


แต่จะให้ง่ายน่านะ รื้อรถไฟบ้านเรา เอาไปทำหอเอียงดีกว่า เศษเหล็กทั้งนั้น ตั้งใจสร้างขนาดไหนมันก็คงจะออกมาเอียง ๆ อยู่ดี


งงกะเมืองไทยไม่หาย ฝ่ายหนึ่งบอก มันยังดีอยู่นะ ใช้ได้ อีกฝ่ายบอกมันพังอ่ะ.. ไม่อยากใช้ ตกลงเมิงจะเถียงกันอีกนานมั๊ย กุเริ่มโมโหแระนะ..

Unknown said...

เกิดอะไรขึ้นครับ 555+
ผิดพลาดขนาดนี้ไม่น่าให้อภัย คุณปล่อยออกมายาวเลยนะนั่น จะพูดอย่างไรดี น๊า... 555+

Anonymous said...

..ต้องปรัปปรุงอีกมากกกกกกก
บ่อยครั้งเหลือเกิน ด้านเทคนิคเนี่ยย..(อย่าลืมการใช้ภาษาของผู้ประกาศ หลายหลายคน )????

..Poranee...

Unknown said...

ผมก็งง ๆ นึกว่าเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่ มีการเสิร์ฟน้ำ ดื่มน้ำให้เห็นกันจะจะ อวดผู้ชม แม่เจ้า..ทีวีบ้านเราก้าวหน้าขนาดนี้เลยเหรอ แฮะ แฮะ ... เจ้าของรายการถูกวางยาซะแระ..



ปล.1 คุณพิมพิมล สวยครับ พูดผิดยังไง ผมก็รับได้

ปล.2 ผมปิดคอม. และนอนจะหลับแระ พอเห็น

รายการเมื่อตะกี้เลยต้องเปิดคอม. มานั่งโขกโป้กโป้ก

คืนนี้ผมจะหลับฝันดีไหมน๊า....

คริ คริ...

--AhttaN-- said...

แหม !! หัวหลักไม่อยู่คนเดียว.. ร่วนไปกันเลยทีเดียวทั้งรายการ.. ยังไงดีเนี่ย.. !!!

คุณเต๋า(ณัฏฐา)ขา.. น้องๆทีมงานไม่ไหวแล้ว ไม่มีลูกพี่ ไม่มีใจทำงานเลย.. หลุดแล้วหลุดอีก อะไรกันเนี่ย.. !!! จะไหวมั๊ยเนี่ยอีกตั้ง 5-6 วันแหนะ..

เออ.. ขอแนะนำว่าก่อนออกอากาศรายการ ให้โฟนอินเข้าสตูดิโอเรียกขวัญกำลังใจ (เป่ากระหม่อม) ให้ทีมงานสัก 15 นาทีนะ.. ลองดูพรุ่งนี้เลยนะเผื่อจะดีขึ้น


--เป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกคนนะ--
--แล้วมันจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี--

ungearsue said...

อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ในรายการสดน่า...ช่วงนี้กินเจ..ปล่อยวางๆ...

R said...

คุณณัฎฐาทำไมไม่บอกด้วยล่ะว่า ตามสี่แยกในกรุงปารีสเขามีไฟเขียวไฟแดงขนาดสูงเพียงครึ่งหนึ่งของเสาไฟจราจรบ้านเรา เอาไว้สำหรับให้คนที่ขี่จักรยานจะได้มองเห็นแสดงว่า ที่ปารีสมีคนนิยมปั่นจักรยานกันพอสมควรถึงได้มีเสาไฟจราจรขนาดเตี้ยๆไว้สำหรับคนที่ขี่จักรยานจะได้มองเห็น