17.1.11

ไว้อาลัย "สายัณห์ วงษ์สา" ผู้ปีนเสาไฟฟ้า...เพื่อพ่อ








"สายัณห์ วงษา" ชายหนุ่มจากจังหวัดเลย ปีนขึ้นไปอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง สูงเท่าตึก 15 ชั้นข้างอาคารไอทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี-รังสิต ตั้งแต่เวลา 15.30 น.แล้ว จนถึงขณะนี้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งแล้ว ยังไม่แน่ชัดว่าคุณสายัณห์ต้องการอะไร ทราบแต่เพียงอยากคุยกับ "ซูฉี" ดาราหญิงฮ่องกงชื่อดัง ขณะอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าได้ใช้โทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง


ตำรวจกำลังเคลื่อนรถกระเช้าเข้าไปในพื้นที่ เพื่อพยายามให้ความช่วยเหลือแล้ว ขณะที่การจราจรตรงถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 รถติด เคลื่อนตัวช้า

17.15 น. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พยายามเจรจา แต่ท่าทีของคุณสายัณห์สับสน ล่าสุดบอกน้อยใจภรรยา เจ้าหน้าที่จึงไปตามมาช่วยเกลี้ยกล่อมแล้ว มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพยายามเจรจา เกลี้ยกล่อมอย่างต่อเนื่อง จนคุณสายัณห์ คุยด้วยมาก ประเด็นหลักน่าจะอยู่ที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพ่อ ที่ขับรถเฉี่ยวชนกับเยาวชนวัย 16 ปี และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากได้พูดคุยกับตำรวจที่ จ.เลย บ้านเกิด จนเข้าใจกันแล้วเรื่องคดีความ คุณสายัณห์บอกว่าจะยอมลงจากยอดเสา

19.40น. ขณะตำรวจส่งกระเช้าและเจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับบนยอดเสา แต่ขณะที่พยายามจะขึ้นไป คุณสายัณห์พนมมือ กางแขน และตัดสินใจกระโดดลงมาจากยอดเสา...กระโหลกศรีษะแตก และ กระดูกซี่โครงหักหลายซี่ เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน และเสียชีวิตในที่สุด

ขอไว้อาลัยให้คุณสายัณห์ ผู้ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้พ่อ จนสุดท้ายต้องแลกด้วยชีวิตของตน

No comments: