13.4.09

กรุงเทพ วุ่นหนัก เที่ยงวันสงกรานต์


11.45 นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงข่าวเป็นครั้งแรกของวันที่ 13 เมษายน พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งทัพบก ทัพเรือ ทัพอากาศ และ ตำรวจ พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ มานั่งร่วมแถลงข่าวด้วยแล้ว หลังจากที่การแถลงข่าวเมื่อคืนนี้ตอนเที่ยงคืน ไม่ปรากฎตัวของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายกรัฐมนตรี ยังพยายามให้ความมั่นใจกับพี่น้องชาวไทยว่าจะรักษาความสงบเรียบร้อยไว้ได้ และได้สรุปตัวเลขล่าสุดว่าในเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดงในตอนเช้าวันนี้ มีทหารบาดเจ็บ 23 คน และ มีผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 47 คน โดยมีทหารถูกกระสุนปืน 4 นาย และย้ำว่าไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

ย้ำด้วยเช่นกันว่า ทหาร ตำรวจ และ ข้าราชการพลเรือนเป็นมิตรกับประชาชน และขอให้ประชาชนให้ขวัญและกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ปฏิบัติการโดยสะดวก

น่าสังเกตว่าเมื่อวานนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ต้องตอกย้ำในแนวทางเดียวกันว่าขอให้ทหาร ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ และถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นผมขอรับผิดชอบ

ใน ห้วงเวลานี้ เกิดคำถามมากมายว่าเกิดอะไรขึ้น กับ ทหาร และ ตำรวจ ที่ต้องร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ เกิดคำถามว่าทำไมการปฏิบัติการจึงทำกันไม่เต็มที่
และล่าสุด ณ นาทีนี้ 12.00 มีรายงานว่ามีการเผารถเมล์ ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงแล้ว

ตอนนี้ต้องติดตามกันนาที ต่อนาทีค่ะ

No comments: