18.8.08

นักประชาสัมพันธ์ระดับโลก ผู้จะ 'ปรุง' ภาพลักษณ์ อดีตผู้นำไทย

ตอนนี้สื่อของอังกฤษ เกาะติดเรื่องราว
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย พันตำรวจโททักษิณ
ชินวัตร กันในหลายแง่มุมค่ะ

หนังสือพิมพ์ the independent ของอังกฤษก็เกาะติดเรื่องนี้หลายวันแล้วค่ะ

มุมหนึ่งที่ถูกพูดถึงกันมากก็คือเรื่องว่าจ้างนักประชาสัมพันธ์ชั้นนำมาดูแลทั้งภาพลักษณ์ และการสื่อสารกับสื่อมวลชน

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักการเมืองจะว่าจ้างนักประชาสัมพันธ์ค่ะ โดยเฉพาะในสังคมตะวันตกนี่ถือว่าเรื่องธรรมดามากที่จะต้องควบคุมข่าวสารที่จะเผยแพร่ผ่านสื่อ

Lord Bell ที่มีกระแสข่าวว่าคุณทักษิณกำลังเจรจาโดยตรงนั้น มีกระแสว่าค่าตัวแพงลิ่ว และเคยสร้างผลงานมาแล้วกับการให้คำแนะนำหญิงเหล็ก 'iron lady' นางมากาเร็ต แธทเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีเมืองผู้ดี ในเรื่องเสื้อ ผ้า หน้า ผม และการให้สัมภาษณ์กับสื่อ และช่วยให้ชนะการเลือกตั้งทั่วไปถึงสามสมัย

The Independent รายงานว่า คุณทักษิณ ต้องการให้ Bell Pottinger North เข้ามาดูแลเรื่องความเป็นประธานสโมสร Manchester City คุณทักษิณก็คงจะห่วงภาพพจน์ตนเองล่ะค่ะ ยิ่งมีข่าวว่าแฟนๆไม่ค่อยชอบหน้า แถมผู้จัดการทีมอย่างมาร์ค ฮิว ก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไร

งานนี้ต้องพึ่งนักประชาสัมพันธ์ระดับโลก เพื่อโฆษณาทั้งภาพลักษณ์ ทั้งวิสัยทัศน์ ให้กับแฟนๆ เรือใบสีฟ้า

กรณีของอดีตนายกรัฐมนตรีมหาเศรษฐีของไทยคนนี้จะยังถูกจับตามองโดยสื่อไทย และเทศ ไปอีกสักพักใหญ่ๆล่ะค่ะ เพราะการขอส่งตัวกลับมาเมืองไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนคงใกล้จะเริ่มต้น

คงจะได้เห็นชั้นเชิง การชิงไหวชิงพริบ ของ ทางการไทย นักกฎหมายไทย นักประชาสัมพันธ์ระดับโลก และอดีตนักการเมืองผู้โดนหมายศาลผู้นี้ ตามกันให้ดีค่ะ

3 comments:

Anonymous said...

ก็มีเงินมากมายขนาดนั้น ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก อะไรที่ได้มาซึ่งอำนาจล่ะก็ เขาไม่พลาดอยู่แล้ว เพราะคุณทักษิณนี้เขาเก่งอยู่แล้วที่จะหา คนที่เก่งๆมาเป็นมือเป็นเท้าให้เขา

kidzero said...

ใส่ตะกร้าล้างน้ำให้ดูดี เรื่องแบบนี้ชายที่ชื่อทักษิณถนัดมากครับ สร้างให้เป็นวีรบุรูษผู้กล้า เป็นนักบุญช่วยเหลือคน ก็ยังเคยมาแล้ว
เป็นพวกแบทแมน หรือฮีโร่ที่ชอบใส่หน้ากาก กลางวันเป็นอีกอย่างกลางคืนเป็นอีกอย่าง

Unknown said...

ลอร์ดเบลล์เจองานหนักก็คราวนี้แหละ (แต่กระเป๋าตุงไปด้วยยังไงก็คงคุ้ม)