5.9.09

ก้านกล้วย ผู้น่ารัก


หมาพันธุ์ St.Bernard อาจจะกำลังกลายเป็นจำเลยไปแล้วนะคะ เพราะว่าไปกัดเด็กวัย 5 ขวบคนหนึ่งที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่จะไปโทษหมาอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ ในช่วงตอบโจทย์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่เพิ่งจะผ่านพ้น คุณชื่นชนก ณ ป้อมเพชร ผู้เลี้ยง “ก้านกล้วย” สุนัขเซนต์เบอร์นาร์ด วัยสองขวบกว่า ก็พาเจ้าก้านกล้วยมาออกรายการด้วยนะคะ
พี่ๆที่สถานีตื่นเต้นกันยกใหญ่ มีแต่คนห้อมล้อม คงเป็นเพราะเจ้าก้านกล้วยตัวโตมาก หนักถึง 70 กิโลกรัม และก็มีอาการใจดี ไม่ส่งเสียงอะไรเลย นอกจากเสียงหอบหายใจเพราะต้องเดินขึ้นบันไดหลายขั้น ต้องพักกันอยู่หลายนาทีถึงจะเดินต่อเข้าไปในห้องส่งได้

เห็นได้ชัดว่าคุณชื่นชนกดูแล ก้านกล้วยอย่างใกล้ชิดค่ะ พูดคุยกับหมาด้วยความรักและห่วงใย เป็นโชคดีของเจ้าก้านกล้วยจริงๆ

เลยขอบันทึกภาพกับดาราหน้ากล้องอย่างเจ้าก้านกล้วยซะหน่อยค่ะ เลยเวลานอนของก้านกล้วยมาเกือบสามชั่วโมงเต็มแล้วค่ะ โชคดีที่ไม่หงุดหงิดใส่ดิฉันเสียก่อน ปุกปุยน่ารักมากค่ะ

11 comments:

Anonymous said...

ดูมันเชื่องมากเลยค่ะพี่ คงอยู่ที่คนเลี้ยงจริงๆด้วย ก้านกล้วยตัวใหญ่แต่ไม่เห่าเสียงดังเลยน่ารักดีค่ะพี่ณัฎฐา

Anonymous said...

สัตว์ทุกชนิดเจ้าของต้องเลี้ยงด้วยความรักและห่วงใย
ที่ออกมาจากใจนะ จึงจะไม่ก้าวร้าวและไปทำร้ายใคร เข้าใจว่าคุณเต๋าคงจะรักหมาเหมือนกัน ใช่มั๊ยล่ะค่ะ? เขาบอกกันว่าคนที่รักหมา เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน
เพราะเมื่อคืนได้ดูสีหน้าคุณเต๋าแล้ว เข้าใจว่ารักหมาจริงๆ นะเนี่ยะ *****nui

Anonymous said...

..ขนุน เคน แพม เต้าหู้ (น้องหมา) เขียวหวาน น้ำเงี้ยว น้ำยา น้ำทุ่ง(น้องแมว)แต่ละตัวมีนิสัยต่างกันค่ะ โดยเฉพาะ เต้าหู้มาจากข้างถนน ใช้เวลากว่า 2 ปีปรับจิตใจเค้า คงเจอเรื่องร้ายร้ายมามาก..มีเพื่อนคนหนึ่งรักและเลี้ยงหมา แมว ข้างถนน 50 กว่าตัว เพื่อนมีความสุขกับสิ่งที่ทำมาก
..คนเราก้าวผ่านชีวิต พร้อมความสุข ความดี ความรัก ได้หลายหนทางจริงจริง นะคะ..Poranee..

Rin said...

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สุนัขที่มีเจ้าของเลี้ยงดูอย่างดีไปทำร้ายคนอื่น (ถ้าดีน่ารักกับแต่เจ้าของ แต่ไปทำร้ายคนอื่น?) เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าจะมีกฎหมายให้เจ้าของสุนัขต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้คนที่ถูกสุนัขทำร้ายด้วย ขอต่อจากคุณPoraneeนิดหนึ่ง ไม่ว่าคนหรือสัตว์ทุกชนิดก็ถูกทำร้ายจิตใจได้เหมือนกัน บางทีจิตใจของมนุษย์หลายๆคนอาจจะเหี้ยมเกรียมกว่าสัตว์เสียอีก สัตว์บางตัวอาจทำร้ายเพื่อป้องกันตัว แต่มนุษย์หลายคนทำร้ายคนอื่นเพียงเพื่อผลประโยชน์ที่เป็นส่วนเกินแท้ๆ ไม่ได้ทำเพราะไม่มีจะกิน แต่ทำเพราะโลภมาก ไม่รู้จักพอ เห็นคนอื่นมีก็อยากมีบ้าง แต่ความสามารถไม่ถึงเลยต้องใช้ทางลัด ง่ายและรวดเร็วดี แถมไม่ต้องถูกกฎหมายลงโทษอีกต่างหาก

Rin(ต่อ) said...

เห็นรูปคุณณัฎฐาลูบหัวสุนัขแล้ว อยากเกิดเป็นหมาขึ้นมาตะหงิดๆ จะได้ให้คุณณัฎฐาลูบหัวให้มั่ง!

Anonymous said...

คุณ RIN ตลกดีเราเสกให้มั๊ย เพราะใครๆก็ว่าเราเป็นแม่มด ไปเป็นน้องก้านกล้วยให้พี่ณัฏฐาพาไปเลี้ยงที่บ้าน (ว่าจะไม่แล้ว เห็นมาแนวนี้หนุกดีขอเอี่ยวด้วย)ไม่ว่านะ ; >

Anonymous said...

ตัวใหญ่ดี ส่งไปขายท่าแร่ คงได้หลายตังค์



คริ คริ ....


ปล.1 ใช้กล้องอะไรถ่ายเรอะนั่น ถึงชัดแจ๋วมั่ก ๆ
กล้องรุ่นนี้ น่าจะมีไฟฉายแถมให้ด้วยนะ จะได้สว่าง ๆ หน่อย

ปล.2 ทำไมไม่เรียกมันว่าสุนัขล่ะ ออกทีวีนะ คำว่าหมาเอาไว้เรียกตอนอยู่ที่บ้านโน่น

ปล.3 ไม่เอาแล้วขี้เกียจพิมพ์เว้ยเฮ้ย

อะโหย อะโหย

Anonymous said...

ท่าแร่คืออะไรคะ? แล้วคริ คริ มันแปลว่าอะไร? งง??? แฮ่ แฮ่

Anonymous said...

ไม่แสดงความคิดเห็นได้มะ อยู่ใน twitter วังเวงจะแย่ ขออนุญาตนะ "กึดถึงอ้ายนัก ฮู้ก่ คุณพี่คนดีของน้อง" ขออนุญาตแล้วนะอย่าว่ากันเน้อ พยายามจะเก็บไว้ในใจแล้วนะ abnแต่มันทำไม่ได้อ่ะ ถ้าไม่ได้พูดแล้วมันจะอึดอัด(คิดแบบพี่สาวนะคะ อย่าคิดมาก; >) .....ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

Anonymous said...

ุ^
^
^
อาการน่าเป็นห่วง ง่วงก็ไปนอนนะจ๊ะ อย่าลืมดื่มวีต้า
ก่อนนอนด้วยล่ะ เอิ้ก ๆ ๆ ๆ ๆ

มาขยายความ ท่าแร่ คือตำบลหนึ่ง ที่เป็นตลาดซื้อขายเนื้อสุนัขใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากชำแระขายในประเทศแล้ว ยังส่งออกไปต่างประเทศ เช่นเวียตนามด้วย ใครไปเที่ยวแถบนั้น (จังหวัดสกลนคร)ก็ไม่ต้องห่วงว่าเขาจะเอาเนื้อหมามาให้กินหรอกนะจ๊ะ เพราะมันราคาแพง คนจน ๆ อย่างผมไม่มีวาสนาได้ลิ้มรสหรอก แต่ครับแต่ถึงจะมีกะตังค์ผมก็คงไม่กระสันต์ไปกินอะไรพิสดารอย่างนั้นหรอก ยังมีอะไรที่น่ากินกว่าเนื้อหมาย่างอีกเยอะ กรั่ก ๆ ๆ ๆ
แต่ครับแต่ เขาว่าเนื้อมันอร่อยกว่าหมูและมีสรรพเคุณเป็นยา โดยเฉพาะชาวจีนเชื่อกันว่าเนื้อหมาดำเป็นยาโด๊ปชั้นเลิศ เมื่อบริโภคแล้วจะทำให้ร่างกายอบอุ่นสู้กับอากาศหนาวเย็นได้ แต่ครับแต่(อีกครั้งซีวะ) บ้านเราเป็นเมืองร้อนคงไม่ต้องรบกวนน้องหมาขนาดนั้นหรอกม้าง..



ปล.1 คริ คริ ยังไม่มีคำแปล ลองค้นหาจากกูเกิ้ลดูเน้อ...

ปล.2 ทำไมมันเงียบอย่างกะป่าช้า อย่างนี้หนอ

ปล.3 ง่วงแระ ขี้เกียจพิมพ์

ปล.4 ให้กลับไปอ่าน ปล.3 อีกครั้งหนึ่งนะ



อะโหย อะโหย

Anonymous said...

ทำไมต้องมี ปล.เยอะจัง? พี่คะ น่าจะมีเรื่องที่เราจะ comment ได้แบบกว้างๆมีอีกมั๊ยคะอย่างก้านกล้วยก็ดีนะคะคุยได้เยอะดี แนวหนุกๆได้ด้วย เมื่อคืนตาไม่ค่อยจะปิดสนิทสงสัยลึมดื่มวีต้าแน่เลย