15.9.09

"dirty dancer" จากไปแล้ว


ต่อสู้มานานกับมะเร็งตับอ่อนถึง 20 เดือน Patrick Swayze เสียชีวิตแล้วในวัย 57 ปี ด้วยความสงบพร้อมหน้าพร้อมตาไปด้วยครอบครัวที่ดูแลอยู่ใกล้ๆ
หนังเรื่องแรกที่ดิฉันได้ชมฝีมือของ Patrick ก็คือ dirty dancing ค่ะ ดูกันเพลินกับท่าเต้นของพระเอกนางเอก แถมเพลงเพราะๆ The Time of My Life และเพลง She's like the wind ที่ Patrick ร่วมเขียนด้วย หนังเรื่องนี้ติดอันดับว่าเป็นหนังฮอลลีวู้ดที่มีคนชมมากที่สุด ไม่น่าแปลกใจกับความสามารถเรื่องเต้นรำ เพราะเขาเคยร่วมแสดงกับ New York City ballet ก่อนจะย้ายไปแสดงที่บรอดเวย์ แถมแม่ของเขายังเปิดสตูดิโอสอนเต้นบัลเลต์ด้วยทำให้เขาได้ฝึกฝนอย่างหนักในวัยเด็ก
หลายท่านอาจจะชอบหนังเรื่อง Ghost กับนางเอกเดมี่ มัวร์ ตอนนั้นทรงผมของมัวร์ ฮิตกันไปทั่วโลกเลย แถมเนื้อเรื่องยังซาบซึ้งของพระเอกนางเอก ตามมาด้วยความฮาของ Whoopi Goldberg ที่ทำให้เรื่องนี้ประทับใจไม่น้อยค่ะ
ที่ดิฉันเห็นว่า Patrick พลิกบทมากที่สุดก็คือเรื่อง To Wong Foo จากหนุ่มมาดแมน มาเป็นสาวงาม จิตใจดี เหมือนนางฟ้า ค่อยๆพูดค่อยๆจา พร้อมด้วยหนุ่มล่ำอย่าง Wesley Snipes และ John Leguizamo ที่พลิกบทมาเป็น drag queen กันอย่างถึงบทบาท จนคนดูต้องเทใจให้กับความน่ารักของสามหนุ่มค่ะ
Patrick พบว่าเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน เมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้วค่ะ แต่ก็ใจสู้ต่อสู้กับมะเร็งร้ายมาตลอด และไม่ยอมปลดระวางตัวเอง ออกจากซีรีส์เรื่อง Beast ที่เขารับบทหนักอยู่ด้วย เขาบอกว่าทั้งกลัวทั้งโกรธ ที่พบว่าตนเองเป็นมะเร็ง
สู้จนวินาทีสุดท้าย ร่วมแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

3 comments:

--AhttaN-- said...

อ้าว.. !!.. ไม่ใช่น้าทูน หิรัญทรัพย์ ใช่ม่ะ.. โล่งอก.. 55555555..

แล้วน้าดี๋, น้าสายัญ, ดีเจโจ้, น้ายอดรัก..(คนไทย)หล่ะ..

1987 หนังเรื่อง Dirty Dancing หนังนักในเต้นรำสุดฮิต
1990 หนังเรื่อง Ghost หนังโรแมนติกสุดซึ้ง
(เกิดทันนะแต่อายุยังไม่ถึง.. แม่ยังไม่ให้เข้าโรงหนังเลยอ่ะ..5555555.. จริงๆนะ )

เห็นว่าเป็นคนสูบบุหรี่จัด..การสูบบุหรี่ไม่ดีเป็นอันตรายต่อสุขภาพ..

แล้วเมื่อไรคุณมะเร็งจะมารับคุณแม้วไปสักทีละ.. รอนานแล้วนะ..


--ร่วมแสดงความเสียใจด้วยละกัน.. คนมีฝีมือ--

Anonymous said...

จำได้ว่าหนังเรื่อง Ghost ที่ Patrick Swayze แสดงคู่กับ Demi Moore เป็นหนังที่โรแมนติคในยุคนั้นทีเดียว โดยเฉพาะฉากที่ทั้งคู่นั่งปั้นหม้อด้วยกันนั่นแหละ....

ก็ต้องขอร่วมแสดงความเสียใจด้วยอีกคน ที่ครั้งหนึ่งได้เคยติดตามหนังที่ Patrick แสดง...มะเร็งนี่นะได้พรากทุกสิ่งทุกอย่างของคนที่เราเคยรักได้จากไปได้รวดเร็วจริง....

อย่างน้อยก็ยังคงเป็นห่วงคุณเต๋าเจ้าของ Blog เสมอ
ที่เธอทุ่มเทจริงๆ ในเรื่องงานที่เธอรัก...และมีอะไร ต่ออะไรที่ดีๆ มาให้พวกเราได้รับรู้ ....แต่อย่างไรก็ตามก็จะพูด อย่างเป็นห่วงสม่ำเสมอว่า...ให้ดูแลสุขภาพด้วย...ที่สำคัญคือพักผ่อนให้เพียงพอ (กรุณาอย่านอนดึกให้มากนัก)และออกกำลังกายเท่าที่มีโอกาส.....

สำคัญที่สุดคือ ***อย่าเครียด *** ต้องปล่อยวางในบางเรื่องบ้าง

เป็นห่วงอยู่เสมอนะคุณเต๋านะ *****nui

Anonymous said...

"..To Wong Foo, Thanks For Everything! Julie Newmar (1995)
ประทับใจกับภาพ 3 หนุ่ม(สาว)บนหลังรถบัสสีชมพู ที่วิ่งตามความฝัน..ความอ่อนโยนภายใน ส่งผ่านถึงผู้ชมจนลืมหุ่นล่ำของ Swayze เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก..และขอระลึกถึง John Hughes ค่ะ The Breakfast Club(1985) เป็นหนังวัยรุ่นที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคน..ขอคารวะทั้งสองค่ะ.."

(เพื่อนฝากมา comment ครับ..Two Men..)